Bệnh viêm tai giữa và những sự chủ quan của người bệnh

Viêm tai giữa là bệnh khá phổ biến và có thể xảy ra ở bất kỳ ai. Tuy nhiên chính vì sự phổ biến của nó nên nhiều người thường chủ quan với căn bệnh này.

Theo thống kê thì có tới trên 20% dân số từng mắc phải bệnh viêm tai giữa. Bệnh thường không gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cũng như công việc nên nhiều người thường chủ quan không chú trọng đến việc chữa bệnh này. Như vậy có đúng không và liệu bệnh viêm tai giữa có nguy hiểm không mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.
viem-tai-ngoai1.jpg
Viêm tai giữa gây đau tai
>>>Xem thêmNguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm tai giữa

Viêm tai giữa là gì?

Viêm tai giữa là hiện tượng viêm nhiễm ở vùng tài giữa, khiến tai người bệnh bị sưng tấy và có hiện tượng xuất dịch mủ trong tai.
Người bệnh mắc bệnh viêm tai giữa thường có những triệu chứng đau tai, khó nghe hay nghe không rõ. Nhiều trường hợp tai bị bệnh còn mất khả năng nghe gọi là hiện tượng điếc tạm thời.
Bệnh viêm tai giữa xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây ra, xong chủ yếu là do lây lan từ các bệnh viêm mũi, viêm họng, do viêm nhiễm đường hô hấp. Bên cạnh đó thì việc môi trường ô nhiễm, và các thói quen xấu hàng ngày như ngoáy tai, chọc ngón tay vào tai là những nguyên nhân lớn dẫn đến bệnh viêm tai giữa.

Bệnh viêm tai giữa có nguy hiểm không?

Do viêm tai giữa là bệnh nằm trong tai, không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như cuộc sống trong sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh nên nhiều người thường chủ quan, coi thường căn bệnh này. Chính sử chủ quan đó đã khiến không ít người gặp phải những vẫn đề nghiêm trọng của căn bệnh này.
Gây mất thính lực lâu dài: việc không chú ý chăm sóc và vệ sinh tai cũng như không chữa trị kịp thời có thể khiến người bệnh mất khả năng nghe trong thời gian dài.
viem-tai-giua-1470713127647-168-0-373-400-crop-1470713142624.jpg
Viêm tai giữa gây chảy mủ
>>>Xem thêmMẹo chữa viêm tai giữa bằng phèn chua cực hiệu quả
Gây thủng màng nhĩ: trong quãng thời gian bị viêm tai giữa, nếu không được chữa trị sớm trong tai giữa sẽ sưng tấy, xuất hiện dịch mủ. Các dịch mủ này ngày càng phát triển, tích tụ và chèn ép gây thủng màng nhĩ.
Viêm xương chẩm: đây có thể coi là những biến chứng nguy hiểm nhất của căn bệnh này. Viêm tai giữa không được chữa trị kịp thời có thể gây lây lan bệnh sang vùng xương chũm (một phần của xương thái dương và họp sọ) gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.
Bệnh viêm tai giữa không phải là bệnh quá nguy hiểm nếu bạn phát hiện sớm và chữa trị bệnh kịp thời thì bệnh sẽ không có gì đáng lo ngại. Chính vì vậy mọi người cần hết sức lưu ý để có cách phòng tránh và chữa trị bệnh sớm nhất có thể.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét