Bị viêm tai giữa nhất thiết phải kiêng những thứ này

Chữa khỏi bệnh viêm tai giữa không phải là chuyện dễ dàng. Bệnh lại càng khó chữa hơn nếu bạn không biết cách kiêng cữ trong quá trình mắc phải bệnh này.

Từ xa xưa cha ông ta đã có câu nhắc nhở mọi người trong việc chữa bệnh là: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Việc chữa bệnh nếu được kiêng tốt thì bệnh sẽ rất chóng khỏi, còn ngược lại, nếu người bệnh không kiêng được thì chữa bệnh sẽ rất khó khăn.
tri-viem-tai-giua.jpg
Bị viêm tai giữa không nên ăn bánh mì
Viêm tai giữa là bệnh phổ biến nhưng lại không dễ để chữa trị. Trong quá trình mắc bệnh này, người bệnh cần hết sức lưu ý đến việc ăn uống của mình. Vậy người mắc viêm tai giữa nên kiêng ăn gì?
>>>Xem thêmBí quyết chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho trẻ

Bị viêm tai giữa nên kiếng:

Tránh ăn những đồ cừng: người đang bị bệnh viêm tai giữa nên hạn chế ăn những món cứng, khó ăn. Người bị bệnh viêm tai giữa thường bị sưng và đau tai, đau hàm, vì vậy việc nhai các đồ ăn cứng hoặc dai sẽ khiến cơ hàm phải hoạt động nhiều, ảnh hưởng đến tai bị bệnh, làm kích thích bệnh phát triển. Hơn thế nữa, nếu bạn nhai nhiều khi tai đã bị chảy dịch mủ sẽ làm vết thương khó lành lại hơn và dễ gây nhiễm trùng tai rất nguy hiểm.
Tránh xa rượu bia, thuốc lá: người mắc bệnh viêm tai giữa cần tránh xa những đồ này vì chúng đều kích thích bệnh phát triển nhanh và nguy hiểm hơn.
viem-tai-giua-khong-nen-an-banh-mi.jpg
Bị viêm tai giữa không nên ăn bánh mì
Thực phẩm làm tăng đường huyết: người bệnh viêm tai giữa cần hạn chế ăn những thực phẩm gây tăng đường huyết đột ngột như chè, đồ ngọt (bánh kẹo), đặc biệt là bánh mì... Bệnh nhân viêm tai giữa nếu ăn những thức phẩm này có thể bị choáng váng, chóng mặt và tụt huyết áp.
Hạn chế ăn các đồ sấy khô như chuối sấy, mít xấy, dừa xấy... vì những đồ ăn này vừa cứng lại vừa dễ gây tăng đường huyết.
Không được dùng chà là khô vì cũng có thể gây tróng mặt và không nên dùng cam thảo vì nó cũng có thể làm tăng đường huyết.
Không nên ăn mỡ động vật mà thay vào đó là sử dụng dầu hướng dương.
>>>Xem thêmViêm tai giữa có thể gây ra tử vong nếu không chữa trị

Những thực phẩm mà người bệnh viêm tai giữa nên ăn:

Ngoài những đồ cần kiêng thì cũng có không ít thực phẩm mà người bệnh viêm tai giữa nên ăn để giúp bệnh chóng khỏi hơn.
Người bệnh viêm tai giữa nên ăn nhiều cá biển, rong biển để giúp người bệnh bổ sung khoáng tố bị mất trong quá trình mắc bệnh.
Người bệnh viêm tai giữa cũng nên ăn nhiều gan bò xào với cà rôt hoặc cà tím, nên 2 ngày ăn một bữa để bổ sung vitamin A cho cơ thể.
Người bệnh viêm tai giữa nên bổ sung cho cơ thể mình nhiều vitamin D và E.
Trên đây là chế độ ăn thích hợp cho người bệnh viêm tai giữa. Nếu bạn áp dụng tốt những thực đơn này cùng với việc sử dụng đúng thuốc thì bệnh sẽ rất nhanh khỏi.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét