Thuốc hay trị khỏi ngay bệnh viêm tai giữa ở trẻ em

Trẻ em dưới 3 tuổi rất hay mắc bệnh viêm tai giữa. Vậy các mẹ nên làm gì khi con mình mắc bệnh? Muốn biết, các mẹ nên ghi nhớ một số bài thuốc sau đây.

Viêm tai giữa là bệnh rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Theo thống kê của bệnh viện Tai mũi họng Trung ương thì có tới 40% số trẻ trong độ tuổi từ 1 – 3 tuổi bị mắc bệnh viêm tai giữa. Như vậy, có thể thấy, gần một nửa số trẻ em từng mắc bệnh viêm tai giữa. Vậy, các bậc phụ huynh nên làm gì khi con mình bị mắc bệnh. Sau đây, chúng tôi chia sẻ với bạn một số bài thuốc trị viêm tai giữa hiệu quả cho trẻ.
Tỉ lệ trẻ em mắc bệnh viêm tai giữa ngày càng cao
Tỉ lệ trẻ em mắc bệnh viêm tai giữa ngày càng cao

Mách mẹ bí quyết chữa viêm tai giữa chảy mủ cho con

Thuốc dân gian trị viêm tai giữa ở trẻ:

Trong dân gian từng lưu truyền rất nhiều loại thuốc trị viêm tai hiệu quả. Sau đây chúng tôi xin chỉ cho các mẹ một số bài thuốc hiệu quả nhất.
Bột vỏ lựu khô với băng phiến: Các mẹ sử dụng vỏ lựu, phơi khô sau đó nghiền mịn thành bột với một ít băng phiến rồi bảo quản vào một lọ thủy tinh khô (lưu ý: băng phiến các mẹ nên ra hiệu thuốc Đông y mua, không phải loại để trong tủ quần áo). Hằng ngày, các mẹ sử dụng bột đó, thổi vào tai trẻ 2 lần vào mỗi sáng và tối. Bệnh của trẻ sẽ từ từ được thuyên giảm.
Trị viêm tai giữa bằng lươn: Các mẹ có thể dùng một con lươn còn sống, sau đó cắt phần đuôi lươn lấy máu rồi nhỏ vào tai bị bệnh của trẻ. Ngày bạn cũng làm vậy 2 lần vào mỗi sáng và tối. Cách này nghĩ thì thấy ghê, nhưng lại vô cùng hiệu quả, được nhiều sách Đông y ghi chép lại.
Lá bưởi chữa viêm tai giữa cho trẻ rất tốt
Lá bưởi chữa viêm tai giữa cho trẻ rất tốt
Trị viêm tai cho trẻ bằng lá bưởi: Các mẹ cũng có thể dùng một nắm lá bưởi tươi, giã nát, vắt lấy nước rổi nhỏ 2 – 3 giọt vào tai bị bệnh của trẻ. Cách làm này cũng rất hiệu quả.

Chữa viêm tai giữa bằng thuốc Đông y:

Sử dụng thuốc Đông y để chữa bệnh viêm tai giữa cho trẻ cũng rất an toàn và hiệu quả. Một trong những bài thuốc Đông y chữa viêm tai giữa hiệu quả nhất đó là Ngũ Bội Tử.
Cách chế biến thuốc: Các mẹ có thể sử dụng khoảng 30g Ngũ bội tử cộng với 30g phèn chua đun trên bếp cho phèn chua chảy ra quện vào ngũ bội từ. Sau đó để nguội rồi nghiền mịn hỗn hợp phèn chua với Ngũ bội tử, sau đó thổi vào tai trẻ. Ngày làm vậy 2 lần sẽ rất hiệu quả với bệnh viêm tai giữa.
Trên đây là một số bài thuốc trị viêm tai giữa ở trẻ rất an toàn và hiệu quả. Các mẹ nên ghi nhớ ngay các bài thuốc này để áp dụng ngay khi con mình bị bệnh.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét