Mách mẹ bí quyết chữa viêm tai giữa chảy mủ cho con

Tai bị chảy mủ là hiện tượng xuất hiện ở giai đoạn sau của bệnh viêm tai giữa. Bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến thính giác, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Trong số các dạng về bệnh viêm tai thì hiện tượng chảy mủ trong tai giữa là một trong những hiện tượng phổ biến nhất. Theo thống kê, có tới 40% trẻ từ 1 – 3 tuổi đang mắc phải bệnh viêm tai giữa có chảy mủ. Với một số lượng trẻ mắc bệnh cao như vậy, thì các bậc cha mẹ nên làm gì khi con mình mắc bệnh trên?
Cấu tạo tai khiến trẻ dễ bị bệnh viêm tai giữa
Cấu tạo tai khiến trẻ dễ bị bệnh viêm tai giữa

Thuốc hay trị khỏi ngay bệnh viêm tai giữa ở trẻ em

Dù bất cứ bệnh nào đi nữa, muốn chữa khỏi bệnh nhanh thì ta cần chữa sớm nhất có thể. Muốn chữa sớm thì ta phải phát hiện bệnh sớm. Vậy làm sao để phát hiện bệnh viêm tai giữa sớm ở trẻ? Các mẹ nên chú ý một số triệu chứng sau nhá.

Triệu chứng bệnh viêm tai giữa ở trẻ:

Thông thường, triệu chứng dễ phát hiện bệnh viêm tai giữa ở trẻ nhất lại là hiện tượng xuất dịch mủ trong tai. Tuy nhiên, đây lại là giai đoạn sau của bệnh, nên khi phát hiện, các mẹ sẽ khó chữa bệnh cho trẻ hơn. Sau đây là một số triệu chứng hay xảy ra khi trẻ mới bị viêm tai giữa mà các mẹ cần hết sức lưu ý:
Trẻ sốt cao, có khi lên tới 39 – 400C, kèm theo các hiện tượng như nôn chớ, đi ngoài và có thể là co giật.
Nếu là trẻ lớn thì sẽ kêu đau tai, nếu trẻ chưa nói được thì hay dụi tai vào người mẹ.
Trẻ thường quấy khóc, bỏ ăn.
Nếu phát hiện thấy các triệu chứng trên, các mẹ hãy dùng đèn pin nhỏ soi vào tai con, nếu thấy tai có biểu hiện sưng, đỏ thì đúng là con bạn đang bị viêm tai giữa rồi đó. Như vậy bạn nên chữa bệnh cho con ngay, tránh để bệnh kéo dài sẽ khó chữa hơn.
Viêm tai giữa khiến tai trẻ chảy mủ
Viêm tai giữa khiến tai trẻ chảy mủ

Viêm tai giữa hay gặp ở trẻ em hơn là người lớn

Cách chữa viêm tai giữa ở trẻ:

Viêm tai giữa ở trẻ là bệnh rất phổ biến nên có khá nhiều cách chữa khác nhau. Sau đây là cách chữa mà tôi cho rằng an toàn và hiệu quả nhất.
Khi thấy con có các dấu hiệu của bệnh viêm tai giữa, kể cả là khi đã chảy mủ, các mẹ chỉ cần áp dụng cách sau, bệnh của bé chắc chắn sẽ khỏi.
Các mẹ dùng một nắm lá hẹ xanh, rửa sạch rồi giã nát sau đó vắt khoảng 2 – 3 giọt nhỏ trực tiếp vào tai bị bệnh của trẻ. Khi nhỏ xong các mẹ đặt trẻ nằm nghiêng về phía tai không bị bệnh để cho thuốc ngấm vào tai.
Mỗi ngày, các mẹ nên làm vậy 2 lần cho con mình, sau một thời gian bệnh chắc chắn sẽ khỏi.
Bệnh viêm tai giữa ở trẻ rất phổ biến, vì vậy biết cách chữa bệnh hiệu quả cho con là rất quan trọng. Ngay từ giờ, các mẹ hãy ghi nhớ phương pháp chữa bệnh viêm tai giữa chảy mủ trên, sẽ rất cần thiết khi con bị bệnh đó.
Chúc mẹ và các bé luôn mạnh khỏe!
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét