Tại sao khi bị viêm tai giữa phải kiêng ăn ngọt?

Viêm tai giữa không phải là một bệnh nguy hiểm nhưng nếu không điều trị đúng cách rất lâu khỏi. Vậy nên kiêng gì để quá trình trị bệnh đạt hiệu quả?

Khi gặp bất kỳ một vấn đề y tế nào, hãy luôn luôn tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ có trình độ với bất kỳ câu hỏi nào mà bạn còn băn khoăn, nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bạn thậm chí cả tính mạng nữa.
Bệnh viêm tai giữa, nhất là viêm tai giữa ở trẻ em nhắc đến thì ai cũng biết nhưng ít ai để ý đến những điều cấm kỵ mà các Bác sỹ chuyên môn khuyến cáo nên tránh khi bị bệnh này, một trong số đó là phải kiêng ăn đồ ngọt. Tại sao vậy?
Đồ ngọt chính là khắc tinh trong việc chữa bệnh viêm tai giữa, nhất là trẻ nhỏ. Việc một số người có thói quen ăn nhiều đồ ngọt lại vô tình phá hoại công sức của bạn, thậm chí gọi đích danh là nó đang ở “ phe địch”.
Cứ hễ khi trẻ bị ốm, ta thường hay lấy đồ ngọt ra để dụ trẻ uống thuốc hay dỗ con đỡ quấy khóc, mè nheo. Điều nay vốn dĩ đã không tốt trong việc hình thành tính cách tự lập từ bé cho trẻ. Nhất là đối với viêm tai giữa lại càng không nên chút nào.

Tại sao lại phải kiêng đồ ăn ngọt?

Các Bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng nên hạn chế tất cả các thực phẩm chứa lượng đường ngọt, nó có khả năng làm tăng đường huyết một cách đột ngột.
Những đồ ăn chứa nhiều tinh bột như bánh ngọt, trà sữa, chè, kẹo , sô cô la , đặc biệt là bánh mì ngọt dễ làm cho cơ thể giải phóng nội tiết tố insulin nhanh và nhiều hơn mức thông thường. Chính nguyên nhân này dẫn đến hạ đướng huyết, người bệnh bị choáng ngợp.
Nên kiêng ăn ngọt trong quá khi bị viêm tai giữa
Nên kiêng ăn ngọt trong quá khi bị viêm tai giữa

Người bị viêm tai giữa phải dùng thần dược này

Nói chung, với ngay cả người bình thường, đặc biệt người già và người có tiền sử mỡ máu, gan nhiễm mỡ thì nên hạn chế tối đa lượng thức ăn ngọt nạp vào cơ thể.
Đặc biệt lưu ý hơn khi đang mắc bệnh viêm tai giữa , đồ ngọt sẽ không tốt cho sự phục hồi của người bệnh một chút nào.

Chế độ dinh dưỡng khoa học cho người bị viêm tai giữa

Ngoài việc lưu ý kiêng đồ ngọt ra, các mẹ nên cân nhắc chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ:
Không cho con ăn các đồ ăn vặt cứng, khi ăn những đồ cứng cơ hàm bắt buộc phải vận động nhiều dẫn đến ảnh hưởng đến toàn bộ vùng tai mũi họng, việc loại trừ viêm tai giữa cũng khó khăn hơn rất nhiều.
Không dùng các trái cây sấy khô, lương khô, chà là khô hay cam thảo..
Thay vào đó hãy bổ sung vào thực đơn sáng–trưa- tối các thực phẩm như: gan bò, dầu hướng dương, các biển, rong biển, cà rốt, những thực phẩm giàu chất xơ… để giảm tối đa nguy cơ xảy ra biến chứng.
Bổ sung hàm lượng chất xơ cho cơ thể
Bổ sung hàm lượng chất xơ cho cơ thể

Một số cách phòng ngừa viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những giải thích nhằm phân tích cho nhận định: Viêm tai giữa cần kiêng ăn đồ ngọt. Đây không phải chỉ là lời truyền miệng mà nó có bằng chứng khoa học xác thực. Bạn hãy vận dụng vào điều trị bệnh để việc điều trị nhanh chóng đạt kết quả.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét