Viêm tai giữa có thực sự đáng sợ như bạn nghĩ

Gần đây có nhiều những cảnh báo về những nguy hiểm từ bệnh viêm tai giữa. Liệu viêm tai giữa có thật sự đáng sợ như bạn nghĩ ? chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Bệnh viêm tai giữa là một bệnh khá phổ biến trong các tất cả các bệnh lý về tai.
Khi bị bệnh này, nếu phát hiện sớm điều trị kịp thời sẽ rất đơn giản. Nhưng nếu chủ quan cũng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.
Một điều hết sức quan trọng là bạn phải biết cách phòng tránh bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng có ý thức và biết cách phòng tránh. Vậy ngộ nhỡ nếu không may mắc viêm tai giữa phải làm sao?
Từ xa xưa, khi chưa có các biện pháp tiên tiến hiện tại, các công cụ vệ sinh vô trùng như hiện nay. Ông cha ta làm thế nào để chữa viêm tai giữa?
Đó chính là cách chữa viêm tai giữa từ thuốc nam mà hiện nay vẫn được áp dụng rất nhiều.
Cách chữa viêm tai giữa bằng thuốc nam thường dùng bao gồm các vị thuốc như: chi tử, ngưu bàng tử, bạc hà, sài hồ, hoàng cầm, thục địa, hoài sơn , sâm linh bạch truật,kim ngân hoa, sinh địa, đan bì ,…dùng để sắc lấy nước uống.
Thuốc Đông ý trị viêm tai giữa

Thuốc Đông ý trị viêm tai giữa

Viêm tai giữa hay gặp ở trẻ em hơn là người lớn

Với phương pháp Đông y này có thể dần dần làm tan biến các cơn đau nhức ù tai đang gây bức bối cho người bệnh thậm mà vẫn có khả năng chữa lành bệnh nếu gặp đúng thầy, đúng thuốc. Hiện nay , các vị thuốc trên đã được bào chế thành các sản phẩm chuyên trị viêm tai giữa với quy trình sản xuất đạt chuẩn, dễ mua , tiện dùng, được phân phối hầu khắp tại các nhà thuốc Đông y trên toàn quốc.
Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng viêm tai có nhiều nguyên gây ra, đồng thời bệnh diễn biến theo từng thể. Các bài thuốc trị viêm tai giữa bằng thuốc nam có thể khỏi hoàn toàn nhưng lại cần kiên trì lâu dài. Bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm tai xương chũm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh .
Ngày nay, chúng ta hay áp dụng cách chữa viêm tai giữa rất hiệu quả bằng phương pháp hiện đại. Trước hết, bệnh nhân cần được đi khám bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng để có chẩn đoán sơ bộ . Sau đó, Bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cũng như có những lời khuyên thích hợp với từng trường hợp cụ thể.
Khám bác sỹ để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bênh

Khám bác sỹ để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bênh

Lời khuyên: Nên đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín để điều trị.
Điều trị viêm tai giữa thường gồm: điều trị toàn thân và điều trị tại chỗ:
Điều trị toàn thân rất cần áp dụng vì bệnh viêm tai giữa không phải là bệnh đơn thuần mà nó còn liên quan đến các bệnh hô hấp khác. Và thường kèm theo các bệnh khác như: viêm họng, viêm amiđan hoặc viêm mũi.
Điều trị tại chỗ là rất cần thiết, cần sử dụng thuốc để chống bệnh bị lan, xâm lấn sang các bộ phận khác gây ảnh hưởng lớn hơn. Bên cạnh đó, điều trị tại chỗ sẽ lấy bỏ ổ viêm giúp quá trình điều trị nhanh chóng.
Điều cần nhất là chú ý giữ gìn vệ sinh tai đúng cách. Khi tắm gội tuyệt đối không nđể nước lọt vào tai, luôn giữ tai sạch sẽ khô thoáng, tránh các vi khuẩn ngoại vi thâm nhập; Không bơi lội ở vùng ao hồ nhiễm bẩn.
Với những cách mà chúng tôi mách bạn ngày hôm nay, quả thực bệnh viêm tai giữa không còn đáng sợ nữa đúng không. Chúc các bạn luôn khỏe!
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét