Nguyên nhân và triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ

Viêm tai là bệnh lí khá phổ biến ở trẻ nhỏ do nhiều nguyên nhân gây nên. Hãy cùng tìm hiểu những yếu tố gây bệnh để có cách điều trị hợp lí cho trẻ nhé.

Cũng giống như rất nhiều bệnh như dị ứng, viêm da,… viêm tai giữa là bệnh có thể bắt gặp ở bất kì trẻ nhỏ nào. Việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ nhỏ là hết sức quan trọng vì nếu không có những hướng điều trị kịp thời, bệnh sẽ biến chứng và ảnh hưởng đến trẻ sau này.
Để điều trị hiệu quả bệnh, bạn cần xác định những nguyên nhân gây bệnh. Sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây viêm tai giữa ở trẻ.

Nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ

Có nhiều nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ
Có nhiều nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ

Triệu chứng và cách phòng chống bệnh viêm tai chảy mủ

Do sức đề kháng: Các bộ phận và các cơ quan ở trẻ đều chưa phát triển, đặc biệt là sức đề kháng và hệ miễn dịch còn yếu. Do đó mà vi khuẩn, bụi bẩn rất dễ xâm nhập và gây bệnh ở trẻ.
Do môi trường: khói thuốc, không khí bị ô nhiễm là nguyên nhân gây viêm tai giữa ở rất nhiều trẻ em.
Do chấn thương: trẻ nhỏ chưa thể hình dung được những việc mình làm, vì lẽ đó mà trẻ dùng các vật nhọn, vật cứng chọc ngoáy vào tai là điều khó tránh khỏi.
Do một số bệnh khác: một số bệnh như viêm họng, viêm mũi,… đây là lúc hệ miễn dịch của bé bị suy giảm nên các vi khuẩn gây bệnh dễ dàng lây lan lên tai phát triển và gây bệnh ở trẻ.
Ngoài ra, còn một số yếu tố như do sữa chảy vào tai gây viêm ống tai giữa, do áp lực âm thanh quá lớn,… cũng là những nguyên nhân gây viêm tai ở trẻ.

Triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ

Một trong các triệu chứng đầu tiên mà các mẹ có thể nhận thấy ở trẻ bị viêm tai giữa là trẻ quấy khóc, đau đầu và sốt cao. Tiếp theo sẽ là tình trạng đau tai, bứt rứt, khiến trẻ khó chịu, bỏ bú và ăn uống cũng giảm sút.
Viêm tai giữa khiến trẻ quấy khóc gây áp lực cho cha mẹ
Viêm tai giữa khiến trẻ quấy khóc gây áp lực cho cha mẹ

Viêm tai ngoài và triệu chứng của viêm tai ngoài

Triệu chứng tiếp theo mà các mẹ nhận thấy ở trẻ là việc trẻ không có phản ứng gì khi có tiếng động, tình trạng rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu hoặc đi ngoài ra phân lỏng nhiều ngày.
Đối với các trường hợp nặng, để ý kĩ sẽ thấy trong tai trẻ xuất hiện nhiều dịch, chảy mủ, các dấu hiệu trước đó sẽ giảm dần. Do vậy, các bậc làm cha mẹ nên kiểm tra kĩ mỗi khi bé có những biểu hiện trước đó để có những cách điều trị kịp thời cho trẻ.
Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai, việc chăm sóc và bảo vệ trẻ có ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình phát triển của trẻ. Nên phát hiện bệnh sớm và điều trị nếu như không muốn bệnh có những biến chứng xấu tới trẻ.
Hi vọng qua bài viết này, các bậc phụ huynh sẽ nhận biết được những biểu hiện cũng như nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa ở trẻ để có những phương pháp chữa trị hiệu quả cho trẻ.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét