Viêm tai ngoài và triệu chứng của viêm tai ngoài

Viêm tai ngoài cũng như viêm tai giữa đều có những đặc tính riêng của nó. Vậy cùng tìm hiểu xem viêm tai ngoài là gì và triệu chứng của nó như thế nào?

Cấu trúc tai ngoài là một cái ống, tối tăm và nóng ẩm. Vì vậy nên rất dễ bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc nấm ký sinh trên da. Viêm tai ngoài khác với viêm tai giữa.

Viêm tai ngoài là gì?

Viêm tai ngoài là hiện tượng tai bị đau, bị tụ máu gây tổn thương tới vành tai cụ thể là lớp màng sụn, nguyên nhân có thể là do chấn thương hay va đập mạnh gây nên. Ngoài ra, dòng máu tới nuôi dưỡng các sụn bị cản trở sẽ gây đau tai, nhức nhối khó chịu. Nếu không được điều trị có thể làm hủy hoại đến khoang tai, viêm tai giữa, do bị nhiễm trùng, vành tai sẽ bị viêm thậm chí hoại tử.
Các bệnh lý viêm tai nhìn chung đều gây tác động xấu đến vùng tai mũi họng và toàn bộ cơ thể nhưng có mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Các triệu chứng của viêm tai ngoài

Viêm tai ngoài thường có các biểu hiện cụ thể như sau:
Tai bị ngứa, bị đau rát: khó chịu khiến cho bệnh nhân tự ti trong khi giao tiếp.
Người bị viêm ống tai ngoài
Người bị viêm ống tai ngoài

Bệnh viêm ống tai ngoài có những triệu chứng như thế nào?

Triệu chứng đau đầu: đi kèm theo hiện tượng ho, vì tai bị khó nghe nên sẽ phản xạ bằng cách nói to hơn bình thường …; xung thần kinh tai co giật và phản ứng dây chuyền lên dây thần kinh não gây đau đầu, đau nửa đàu hay nhức đầu.
Ù tai: Đôi khi tai không nghe thấy gì, bị ù hoặc có trường hợp còn bị điếc tạm thời, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra.
Tai có dich: xuất hiện các dịch vàng tiết ra từ tai, có thể dạng nước hay dạng mủ. Ban đàu, dịch này có thể không mùi, không màu nhưng về sau do dịch tiết ra quá nhiều có màu vàng ố gây mùi hôi khó chịu cho người bệnh và cả những người xung quanh.
Cảm giác mệt mỏi,cơ thể suy nhược: chán ăn, vàng da, nhợt nhạt, thiếu sức sống, không cảm thấy hứng thú trong học tập và làm việc.
Cơ thể suy nhược do viêm tai
Cơ thể suy nhược do viêm tai

Nguyên nhân và triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ

Triệu chứng nổi bật nhất: là khi quay đầu đau cảm giác như có vật gì đang thắt chặt vành tai, đầu cũng đau theo, rất mệt mỏi.
Ngứa và mức độ đau tăng lên khi tai bị cử động đặc biệt bởi động tác nhai, hắt xì hơi, hay gào thét quá to …
Trên đây là những triệu chứng của bện viêm tai ngoài. Nhìn chung, để điều trị viêm tai ngoài không khó nhưng cũng không đơn giản. Cần đến sự tư vấn kỹ càng của Bác sỹ chuyên khoa và chính nỗ lực của người bệnh mới mong quá trình điều trị rút ngắn đi và bệnh sẽ khỏi hoàn toàn không gây biến chứng.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét