Triệu chứng và cách phòng chống bệnh viêm tai chảy mủ

Viêm tai giữa chảy mủ là tình trạng xảy ra do thời tiết thay đổi hoặc việc điều trị các bệnh như viêm họng, viêm đường hô hấp chưa được triệt để.

Tuy là một bệnh thường gặp nhưng rất ít người nắm được các triệu chứng và nguyên nhân của bệnh viêm tai giữa, để từ đó có những cách chữa trị và phòng chống bệnh một cách hiệu quả.

Triệu chứng viêm tai chảy mủ

Viêm tai chảy mủ gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt
Viêm tai chảy mủ gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt

Nguyên nhân và triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ

Ngay khi bị viêm tai, người bệnh đã có những dấu hiệu rõ ràng như đau tai, ù tai, sốt và đau nửa đầu.
Ở giai đoạn sau đó, trong tai xuất hiện mủ đặc hoặc loãng, có màu xanh hoặc màu vàng. Các cơn đau tai sẽ xảy ra liên tục hoặc đau nhức theo từng cơn.
Màng nhĩ tai bị thủng làm giảm khả năng nghe, người bệnh thường yêu cầu người đối diện nói to hơn khi nói chuyện hoặc nghe TV , nghe đài cũng mở to hơn so với những ngày thường.
Viêm tai giữa chảy mủ là do biến chứng từ viêm tai giữa cấp nên việc sử dụng các biện pháp thông thường như nhỏ thuốc hay uống thuốc kháng sinh đa phần đều không có tác dụng. Vì vậy, người bệnh nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và có những phương pháp chữa bệnh viêm tai giữa có mủ tốt nhất.
Ngoài ra người bệnh cũng nên thực hiện các biện pháp phòng chống để tránh bệnh tái phát.

Cách phòng chống bệnh viêm tai giữa có mủ

Tuyệt đối không để tai ẩm ướt khi tắm hoặc khi đi mưa. Lấy bông ngoáy sạch và thấm khô tai sau khi đi mưa hoặc sau khi tắm rửa, gội đầu, để tránh vi khuẩn phát triển.
Các dụng cụ ngoáy tai phải đảm bảo vệ sinh
Các dụng cụ ngoáy tai phải đảm bảo vệ sinh

3 mẹo dân gian giúp bạn trị dứt điểm bệnh viêm tai giữa

Các dụng cụ ngoáy tai cần được khử trùng bằng nước sôi để tránh vi khuẩn, các loại bông ngoáy tai phải sạch sẽ, đảm bảo chất lượng và còn hạn sử dụng.
Cần đi khám chuyên khoa tai mũi họng định kĩ để phát hiện những triệu chứng và các bệnh sớm nhất. Khi phát hiện bệnh, cần tuân thủ đúng lời khuyên và tư vấn của bác sĩ để việc điều trị được diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.
Viêm tai giữa tuy là bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng các triệu chứng của bệnh thường mang lại rất nhiều phiền phức, đặc biệt với những người có đặc thù công việc cần phải nghe và nói nhiều. Vì vậy mà mỗi người nên có những cách điều trị và phòng bệnh riêng để tránh mắc phải chứng bệnh đáng ghét này nhé.
Trên đây là một số thông tin về triệu chứng và những cách phòng chống bệnh viêm tai giữa có mủ. Hi vọng qua bài viết này, các bạn có thể phát hiện được bệnh từ những triệu chứng trên và có những cách phòng chống hiệu quả cho mình.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét