3 mẹo dân gian giúp bạn trị dứt điểm bệnh viêm tai giữa

Y học dân gian có rất nhiều bài thuốc quý có thể chữa dứt điểm bệnh viêm tai giữa. Sau đây là 3 bài thuốc hay được sử dụng nhất khi trị bệnh viêm tai giữa.

Trong dân gian thường có rất nhiều bài thuốc quý, chữa bệnh đơn giản, an toàn mà lại hiệu quả. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu một số bài thuốc trị viêm tai hiệu quả từ dân gian.
Thuốc Tây y hiện nay có nhiều ưu điểm, thuốc dễ sử dụng, phù hợp với thời đại sống nhanh hiện nay. Hơn nữa, thuốc lại có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Chính vì thế mà rất nhiều người thường hay chọn cách chữa bềnh bằng việc sử dụng các loại thuốc Tây y.
Tuy nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó, thuốc Tây y cũng vậy. Các loại thuốc Tây y thường rất kén bệnh nhân, không phải ai cũng có thể sử dụng thuốc một cách an toàn, nhiều người thường bị dị ứng với các thành phần của thuốc. Hơn nữa, thuốc lại chỉ có tác dụng chữa bệnh tạm thời chứ không trị tận gốc bệnh được.
Các loại thuốc Tây y trị viêm tai giữa cũng vậy, chúng thường chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh. Người bệnh khi dùng thuốc thấy khỏi bệnh ngay, tuy nhiên chỉ một thời gian sau, bệnh sẽ lại tái phát.
Để có thể chữa bệnh viêm tai giữa khiến cho bệnh không tái phát, bạn chỉ có thể áp dụng các bài thuốc dân gian, thuốc Đông y mới hiệu quả. Sau đây là 3 bài thuốc dân gian trị viêm tai giữa mà bạn nên biết.

Thuốc dân gian trị viêm tai giữa hiệu quả:

Bài thuốc 1: Sử dụng máu lươn

Lươn có thể chữa khỏi bệnh viêm tai giữa
Lươn có thể chữa khỏi bệnh viêm tai giữa

Triệu chứng và cách phòng chống bệnh viêm tai chảy mủ

Đây là một bài thuốc chữa viêm tai giữa vô cùng hiệu quả, được rất nhiều các sách Đông y ghi chép lại. Bài thuốc chữa viêm tai này đã được lưu truyền từ rất lâu và nó đã giúp rất nhiều bệnh nhân viêm tai giữa khỏi bệnh.
Cách dùng thuốc: bạn bắt một con lươn sống, sau đó cắt đuôi lươn, hứng lấy máu chảy ra. Mỗi ngày bạn nhỏ 2 – 3 giọt máu lươn này vào tai, ngày 2 lần như vậy, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ sự thuyên giảm của bệnh.

Bài thuốc 2: Lá bưởi tươi

Bưởi là một loại cây khá phổ biến ở Việt Nam,chúng được trồng để lấy quả ăn. Tuy nhiên, từ xa sưa, cha ông ta đã biết sử dụng lá bưởi làm thuốc chữa nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh viêm tai giữa.
Cách dùng: bạn lấy một nắm lá bưởi tươi, sau đó giã nát, vắt lấy 2 – 3 giọt nước nhỏ trực tiếp vào tai bị viêm. Ngày bạn làm vậy 2 lần sẽ rất hiệu quả.
Lá bươi tươi giã nát, chữa viêm tai giữa rất tốt
Lá bươi tươi giã nát, chữa viêm tai giữa rất tốt

Bệnh viêm ống tai ngoài có những triệu chứng như thế nào?

Bài thuốc 3: Sử dụng quả xoan

Hằng ngày, bạn dùng một trái xoan tươi, giã nát sau đó cho vào một tấm gạt, bọc lại nhét vào tai. Mỗi ngày thay thuốc một lần, bệnh sẽ mau chóng khỏi.
Trên đây là 3 bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm tai giữa vô cùng hiệu quả, nếu bạn đang bị bệnh thì bạn hãy áp dụng ngay, chắc chắn bệnh của bạn sẽ được chữa khỏi.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét