Một số nguyên tắc trong khi điều trị viêm tai giữa ở trẻ em

Bệnh viêm tai giữa thường xảy ra nhiều ở trẻ nhỏ. Để chữa trị bệnh viêm tai cho trẻ hiệu quả, các mẹ cần phải nắm bắt được một số nguyên tắc dưới đây.

Một số nguyên tắc trong khi điều trị viêm tai giữa ở trẻ em

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm tai giữa ở trẻ em. Như: Mẹ không vệ sinh tai cho bé sạch sẽ, khi tắm không lau tai khiến cho nước ứ đọng trong tai… Bệnh viêm tai nếu như không chữa trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến thính giác của trẻ.
Trẻ bị viêm tai giữa
Trẻ bị viêm tai giữa

Một số bệnh lý về tai và cách chữa trị bệnh hiệu quả

Để chữa trị viêm tai giữa hiệu quả, các mẹ cần lưu ý các nguyên tắc sau:

Đầu tiên, không được tự ý sử dụng thuốc cho con.

Ở trẻ nhỏ, cơ thể chưa phát triển hoàn thiện, sức đề kháng và miễn dịch yếu nên các bé dễ bị tác động bởi các yếu tố gây bệnh. Bệnh viêm tai giữa xảy ra nhiều ở trẻ nhỏ. Các mẹ cần lưu ý hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh cho con; bởi vì có rất nhiều loại thuốc kháng sinh gây ra tác dụng phụ.
Các mẹ cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn khi muốn sử dụng thuốc kháng cho trẻ để chữa bệnh viêm tai.

Thứ hai, luôn tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ

Chữa bệnh viêm tai giữa ở trẻ nhỏ khác với người lớn. Do sức đề kháng của bé yếu; nên khi bị viêm tai có thể lây nhiễm sang các bộ phận khác trên cơ thể. Các cha mẹ cần lưu ý phải tuân thủ đúng hướng dẫn về cách chữa, thời gian, liều dùng thuốc của các bác sĩ.
Nhỏ nước muối giúp giảm ngứa do viêm tai giữa
Nhỏ nước muối giúp giảm ngứa do viêm tai giữa

Người bị viêm tai giữa phải dùng thần dược này

Thứ ba, thay đổi thói quen hàng ngày cho bé

Một số thói quen sinh hoạt hàng ngày chưa đúng của trẻ cũng có thể là nguyên nhân khiến cho bé bị viêm tai giữa. Cha mẹ cần quan tâm và chỉnh sửa thói quen sinh hoạt cho bé.
Các bậc phụ huynh cần dạy cho bé thói quen vệ sinh chân tay trước khi ăn uống; vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày để phòng tránh sự xâm nhập của virus, vi khuẩn qua da, hoặc qua đường tiêu hóa.
Trong gia đình có trẻ nhỏ thì không nên hút thuốc lá; khi đưa con đi chơi cần cho bé chơi ở những nơi sạch sẽ, và luôn nhắc trẻ vệ sinh chân tay khi chơi ở đất, vườn, sân.
Tập cho trẻ bỏ thói quen gãi đầu, gãi chân tay…, vừa chơi vừa ăn.
Nên cho trẻ tham gia các hoạt động múa hát, hay tập thể dục.
Ngoài ra các mẹ cần cho bé ăn nhiều rau củ quả chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất để nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Thứ tư, chữa bệnh đúng thời điểm

Các mẹ cần để ý, nếu bé có các biểu hiện thất thường như: biếng ăn, quấy khóc, gãi tai, tai có những dịch vàng tiết ra thì rất có thể bé nhà bạn đã bị bệnh về tai.
Cha mẹ cần đưa con đi khám chữa bệnh kịp thời, để tránh những tình trạng xấu xảy ra.
Ngoài ra trong khi điều trị bệnh gia đình cần phải kiên trì thực hiện chữa cho con; không nên dùng quá nhiều phương pháp chữa viêm tai giữa; hoặc đang điều trị phương pháp này chưa khỏi mà tự ý dừng chuyển sang phương pháp khác.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét