Một số bệnh lý về tai và cách chữa trị bệnh hiệu quả

Tai - mũi - họng là những bộ phận có liên quan mật thiết với nhau. Khi một trong ba bộ phận này mắc bệnh thì hai bộ phận kia cũng rất dễ mắc bệnh theo.

Có lẽ trên cơ thể người thì các bộ phận tai - mũi - họng là các bộ phận hay nhiễm bệnh nhất. Trong ba bộ phận trên, tai là cơ quan thường hay nhiễm các bệnh về viêm nhiễm như: viêm tai hay ù tai...
Tai người gồm có 3 bộ phận chính gồm: tai ngoài, tai giữa và tai trong. Mỗi bộ phận lại có khả năng mắc những bệnh khác nhau. Sau đây, chúng ta cùng đi tìm hiểu một số bệnh thường gặp về tai.
Viêm tai giữa là bệnh lý về tai phổ biến nhất
Viêm tai giữa là bệnh lý về tai phổ biến nhất

Một số bệnh lý về tai và cách chữa trị bệnh hiệu quả

Bệnh viêm tai giữa:

Viêm tai giữa có lẽ là bệnh hay gặp nhất, bệnh có thể xảy ra với mọi lứa tuổi nhưng phần lớn vẫn là trẻ em dưới 3 tuổi. Bệnh do rất nhiều tác nhân gây ra, trong đó chủ yếu là do thay đổi thời tiết, do nước vào trong tai hoặc có thể là do các vi rút gây bệnh từ các ổ bệnh ở họng và mũi lan sang tai gây ra hiện tượng viêm tai giữa.
Bệnh không có nhiều nguy hiểm với người lớn nhưng lại khá nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ. Viêm tai giữa ở trẻ em nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị sớm sẽ rất nguy hiểm. Bệnh có thể sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây xuất dịch mủ ở tai và gây ảnh hưởng rất nhiều đến thính giác sau này của trẻ.
Cách chữa trị bệnh viêm tai giữa: ngày nay có rất nhiều cách chữa bệnh viêm tai giữa khác nhau. Có nhiều loại thuốc Tây y có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên các loại thuốc này lại không có tác dụng trị bệnh tận gốc. Về lâu dài, nếu người bệnh không muốn bệnh tái phát thì nên chữa bệnh bằng các bài thuốc Đông y.
Hiện nay có rất nhiều loại thuốc Đông y có thể chữa khỏi dứt điểm bệnh viêm tai giữa, tốt nhất là bạn nên đến gặp các bác sĩ để có thể có cách chữa bệnh hợp lý và nhanh nhất.

Bệnh ù tai:

Ù tai là một triệu chứng bệnh làm giảm khả năng nghe, không thể nghe rõ âm thanh từ bên ngoài. Bệnh xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân quan trọng nhất là do bạn thường xuyên làm việc trong các môi trường có âm thanh lớn, hay có thể là do bị nước vào tai gây ù tai.
Để có thể giảm bớt các triệu chứng ù tai, trước hết bạn cần loại bỏ các tác nhân gây bệnh. Bạn nên tránh xa những nơi có âm thanh lớn, ồn ảo, giảm bớt stress và bạn nên sử dụng máy trợ thính để giúp việc nghe của mình được tốt hơn.
Nếu tình trạng ù tai vẫn còn tiếp tục kéo dài thì bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng để được giúp đỡ.
Cấu tạo các bộ phận của tai người
Cấu tạo các bộ phận của tai người

Một số cách phòng ngừa viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh

Bệnh viêm tai ngoài:

Viêm tai ngoài cũng là một chứng bệnh về tai thường gặp. Bệnh xảy ra sẽ làm sưng tấy các vùng ống và vành tai, gây cảm giác đau, khó chịu.
Có nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn bị viêm tai ngoài. Trong đó chủ yếu là một số nguyên nhân sau: do nhiễm khuẩn Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn sống trong môi trường đất, nước và chúng thường có kích thước siêu nhỏ nên mắt thường không thể nhìn thấy được.
Khi bị viêm tai ngoài, bạn không nên động tay vào tai bị bệnh, vệ sinh tai sạch sẽ hằng ngày và nên đi khám bác sĩ để có hướng giải quyết cho bệnh.
Tai là một bộ phận quan trọng trong cơ thể mỗi chúng ta. Chính vì vậy, để tai của mình không mắc bệnh, bạn nên có những cách phòng bệnh hiệu quả nhất cho mình. Nếu đã mắc bệnh, bạn nên đi khám và chữa trị ngay, tránh để tình trạng bệnh kéo dài.
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét