Bệnh viêm ống tai ngoài có những triệu chứng như thế nào?

Viêm ống tai ngoài là tình trạng ống tai bị sưng viêm do tai nhiễm khuẩn, nhiễm virus, nấm. Mọi người có thể nhận biết bệnh dưa vào các triệu chứng dưới đây.

Tai là một bộ phận quan trọng của cơ thể; giúp nhận biết và nghe các âm thanh. Hiện nay có rất nhiều người bị mắc các bệnh về tai như: viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài, ù tai, thủng màng nhĩ…
Theo thống kê về các bệnh liên quan tai - mũi - họng thì có đến 30% bệnh nhân bị viêm ống tai ngoài; và con số này còn có khả năng tăng trong thời gian tới.
Bệnh nhân bị viêm ống tai ngoài
Bệnh nhân bị viêm ống tai ngoài

3 mẹo dân gian giúp bạn trị dứt điểm bệnh viêm tai giữa

Bệnh viêm ống tai ngoài có những triệu chứng như thế nào?

Bệnh viêm ống ngoài ta có thể được nhận biết dựa vào các triệu chứng; nhưng có rất nhiều người không biết, và dẫn đến tình trạng xảy ra các biến chứng ảnh hưởng đến tai mới đi chữa. Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin về bệnh triệu chứng của bệnh nhé!

Theo các bác sĩ chuyên môn thì bệnh viêm tai ống ngoài gồm có 4 triệu chứng cơ bản sau:

Triệu chứng 1. Ống tai ngứa và đau

Đây là biểu hiện dễ gặp nhất của các bệnh nhân bị viêm tai. Thường thì khi mắc các bệnh về tai, người bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu, ngứa và đau trong tai. Có rất nhiều người do không chịu được tình trạng ngứa; nên đã dùng bông tắm hay dụng cụ khác để ngoáy tai liên tục khiến cho tình trạng bệnh càng nặng hơn.
Biểu hiện ngứa và đau tai ở mỗi bệnh nhân là khác nhau. Có những trường hợp thi thoảng người bệnh mới có cảm giác đau tai. Có những trường hợp bệnh nhấn ngứa và đau tai liên tục, chỉ cần động nhẹ vào vành tai cũng khiến người bệnh cảm thấy đau nhói tai.

Triệu chứng 2. Đau đầu

Bệnh viêm tai giữa cũng như viêm ống ngoài tai thường kèm theo triệu chứng đau đầu. Đặc biệt là khi bệnh nhân ngáp hoặc nói, họ sẽ có cảm giác cơn đau tai kéo dài sang cả những vùng lân cận. Nhiều trường hợp bị đau đầu và đi khám bệnh mới phát hiện mình bị viêm ống tai ngoài.

Triệu chứng 3. Phần da ở ống tai ngoài bị viêm nhiễm

Trẻ bị viêm tai
Trẻ bị viêm tai

Viêm tai ngoài và triệu chứng của viêm tai ngoài

Viêm ống tai ngoài khiến cho niêm mạc xung quanh tai bị tổn thương; dẫn đến tình trạng sưng đỏ và đau rát. Khi quan sát thì có thể thấy xung quanh da bị bong chóc, xưng đỏ; nếu bệnh nhân gãi tai thì tai còn có thể bị tổn thương, chảy máu tạo thành những ổ viêm nhiễm ngoài da. Những trường hợp ống tai bị viêm nhiễm lâu ngày còn có thể mọc các mụn chứa mủ; nếu như những mụn đó bị vỡ sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm xấu đi.

Triệu chứng 4. Sốt cao và ù tai

Viêm nhiễm ở ống tai ngoài làm thu hẹp ống tai, cùng với sự tiết dịch ở tai làm giảm khả năng nghe; đôi khi người bệnh có cảm giác ù tai do các cơn đau gây nên.
Sốt cao là trường hợp nặng của viêm ống tai ngoài, đôi khi sốt kèm theo co giật thì người nhà cần phải đưa bệnh nhân đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.
Trên đây là 4 triệu chứng của bệnh viêm ống tai ngoài, nếu như bạn hay người trong nhà có những triệu chứng này thì nên đi khám ngay nhé!
Share on Google Plus

About Diệu Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét